วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่1 วันศุกร์ที่15 เดือน มกราคม พ.ศ. 2559


                                                                  บันทึกอนุทิน



 Knowledge

                ทำแบบทดสอบก่อนเรียน

1.เด็กที่มีลักษณะทางความบกพร่อง มีกี่ประเภทและมีประเภทใดบ้าง

1.บกพร่องทางการมองเห็น
2.บกพร่องทางการได้ยิน
3.บกพร่องทางการเรียนรู้
4.บกพร่องทางสติปัญญา
5.บกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ
6.บกพร่องทางการพูดและภาษา
7.บุคคลที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
8.บุคคลที่มีปัญหาทางพฤติกรรมและอารมณ์
9.พิการซ้ำซ้อน

2. Down syndrome จัดอยู่ในกลุ่มของเด็กที่มีความต้องการพิเศษประเภทใด

=>กลุ่มเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา




3.อาการบ่งชี้ของเด็กออทิสติกมีอะไรบ้าง

=> ไม่สบตา ไม่พาที ไม่ชี้นิ้ว

4.เด็กหูหนวก กับ เด็กหูตึง แตกต่างกันอย่างไร

=>หูหนวก หมายถึง เด็กที่สูญเสียการได้ยินมากจนไม่าสามารถรับข้อมูลผ่านทางการได้ยิน
=> หูตึง หมายถึง  เด็กจะสามารถได้ยินเสียงได้ในระดับหนึ่ง

5. น้องโซดา อายุ6 ขวบ  ชอบเลียของเล่น  นั่งเล่นของเล่นชิ้นเดิมๆได้เป็นชั่วโมงๆโดยไม่สนใจใคร  หากวิเคราะห์จากพฤติกรรมข้างต้น  อาจสันนิษฐานได้ว่าน้องโซดาอยู่ในกลุ่มของเด็กที่มีความต้องการพิเศษประเภทใด

=> ประเภทออทิสติก

6. เด็กสมาธิสั้นแตกต่างจากเด็กไฮเปอร์อย่างไร

=> เด็กสมาธิสั้น จะไม่สามารถทำอะไรให้เสร็จสมบูรณ์ได้
-ขาดสมาธิในการทำงาน
-หยุกหยิก
-หุนหันพลันแล่น

=> เด็กไฮเปอร์ ลักษณะของเด็กไฮเปอร์จะอยู่กับที่ไม่ได้

7.การศึกษาแบบเรียนรวมมีความหมายว่าอย่างไร

=> การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษได้เรียนรวมกับเด็กปกติ

8.การศึกษาแบบเรียนรวมมีชื่อภาษาอังกฤษว่าอย่างไ

=>Inclusive  Education

                                                                          


 Activity

=>ใบบันทึกการเข้าเรียน



       Apply      

=>เด็กแต่ละคนมีความแตกต่างกันมีทั้งเด็กปกติและเด็กที่มีความต้องการพิเศษแต่สามารถจัดการเรียนการสอนให้เด็กเรียนรวมกันได้   



  
Assessment

 Classroom   บรรยากาศในห้องเรียนเย็นสบายแต่ไม่มีอุปกรณ์ที่พอเหมาะในการใช้ทำกิจกรรม


 My Self     ตั้งใจเรียนแต่งกายเรียนร้อยมีความพร้อมที่จะเรียน


Friends      ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดเพราะ มีความพร้อมที่จะเรียน


Teacher      มีความพร้อมที่จะสอน มีเทคนิคการสอนสอนมากมายทำให้การเรียนการสอนมีความสนุกสนาน และมีการยกตัวอย่างให้นักศึกษาเข้าใจมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น